6 bước mua bán rao vặt chợ Đầu Mối trực tuyến hiệu quả cao
6 bước mua bán rao vặt chợ Đầu Mối trực tuyến hiệu quả cao, 93, Kiều Tiên, Chợ Rao Vặt
, 17/06/2020 16:15:056 bước mua bán rao vặt chợ Đầu mối trực tuyến hiệu quả cao
Chợ đầu mối là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa và dịch vụ bằng tiền tệ hoặc hiện vật trên địa bàn nước Việt Nam. Là chợ đầu mối nên hàng hóa rất nhiều, đa phần bán với số lượng lớn, và có mối hàng từ trước. Hàng hóa ở chợ rất phong phú, từ các vùng miền đổ về, thậm chí các mặt hàng từ tận Trung Quốc cũng xuất hiện khá nhiều.
Và hiện nay hình thức mua bán rao vặt trực tuyến tại chợ đầu mối đang diễn ra mạnh mẽ, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho các tiểu thương tại đây. Tuy nhiên, để quảng cáo rao vặt trực tuyến đem lại hiệu quả cao hơn thì các tiểu thương cần có kinh nghiệm trong mua bán rao vặt trực tuyến. Để thực hiện và quản lý tốt môt chiến dịch quảng cáo trực tuyến, bạn nên xây dựng kế hoạch theo 6 bước sau:
1/ Xác định mục tiêu quảng cáo trực tuyến
Doanh nghiệp tiến hành quảng cáo nhằm mục đích gì? Quảng bá hình ảnh? Giới thiệu sản phẩm mới? Tăng doanh thu?… Khi đã xác định được mục tiêu, mọi hoạt động trong chiến dịch sẽ nhằm hướng tới đạt được mục tiêu đó. Với những chiến dịch quảng cáo “dài hơi”, hãy xác định mục tiêu trong cả ngắn hạn và dài hạn để dễ dàng quản lí và đánh giá hiệu quả hơn.
Mua bán rao vặt chợ Đầu mối trực tuyến
2/ Lập kế hoạch quảng cáo trực tuyến
Đây là bước tối quan trọng cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Kế hoạch càng chi tiết, quản lí càng hiệu quả. Các tiêu chí cần được xác định rõ trong bản kế hoạch gồm có thông điệp và đối tượng tiếp nhận quảng cáo, ngân sách, thời gian chạy chiến dịch và hiệu quả mong muốn thu được sau chiến dịch.
3/ Lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến
Có rất nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến để bạn lựa chọn (Banner, Text link, Inline-text, Rich Media,…). Mỗi hình thức quảng cáo có những ưu, nhược điểm khác nhau,hãy lựa chọn hình thức quảng cáo dựa trên mục đích đã đặt ra cho chiến dịch. Một số tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến là khả năng phân loại đối tượng tiếp nhận quảng cáo, tỉ lệ CTR (Click-through rate: Tỉ lệ click vào thông điệp quảng cáo trên tổng số lần quảng cáo xuất hiện) và cách tính chi phí.
Hình thức quảng cáo trực tuyến
Khả năng phân loại đối tượng tiếp tốt nhất hiện thuộc về các hình thức quảng cáo dựa trên từ khóa (Text link và Inline-text). Do quảng cáo hiện ra phụ thuộc vào các từ khóa được lựa chọn nên nội dung quảng cáo thường gần với nhu cầu của người truy cập hơn. Hơn nữa, do Text link và Inline-text là các hình thức quảng cáo liên kết, chia sẻ lợi nhuận (Affiliate Advertising) trong đó các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo giữ vai trò trung gian nên các thông điệp quảng cáo có khả năng được hiển thị trên một số lượng tương đối lớn các website cũng như forum hay blog.
Về chỉ số CTR, bạn có thể tham khảo từ các báo cáo thống kê hiệu quả quảng cáo do các nhà cung cấp dịch vụ hoặc các nhà nghiên cứu thị trường cung cấp. CTR càng cao thường đi đôi với thông điệp quảng cáo càng hiệu quả. Đây là một chỉ số khá nhạy cảm do nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: sản phẩm quảng cáo, website đăng quảng cáo, thời điểm, từ khóa,…
Về cách tính chi phí quảng cáo trực tuyến, đa số các nhà cung cấp dịch vụ đều tính theo một trong số các cách dưới đây:
- Chi phí cố định: Chi phí quảng cáo tính theo thời gian đăng quảng cáo (theo tuần hoặc theo tháng). Cách tính này càng ngày càng tỏ ra kém hiệu quả và ít được khách hàng chào đón. Hiện trên thế giới còn rất ít quảng cáo trực tuyến áp dụng cách tính này nhưng tại Việt Nam cách này vẫn còn khá phổ biến, nhất là đối với quảng cáo banner.
- CPM (Cost per thousand Impression): Đây là cách tính chi phí dựa trên số lần quảng cáo xuất hiện. Đây là cách tính chi phí hiệu quả hơn nhiều so vớ cách tính chi phí cố định do nó tính trên số lần người đọc chủ động mở thông điệp quảng cáo.
- CPC (Cost per Click): Đây là hình thức đang khá được ưa chuộng do nó dung hòa giữa quyền lợi của bên bán và bên mua quảng cáo. Người mua quảng cáo có lợi do chỉ phải trả tiền khi người xem click vào thông điệp quảng cáo, tuy nhiên chi phí cho 1 lần click thường khá cao và hiện tượng click giả để kiếm tiền chưa được giải quyết triệt để.
- CPA (Cost per Action): Chưa có nhà khai thác dịch vụ quảng cáo nào ở Việt Nam áp dụng tính chi phí theo cách này. Trả tiền cho các hành động tiếp theo của khách hàng (như đặt lệnh mua bán, đăng kí tài khoản,…) là cách tính chi phí hiệu quả cho bên mua quảng cáo nhưng chỉ có thể áp dụng khi thương mại điện tử thực sự phát triển.
4/ Kí kết hợp đồng quảng cáo trực tuyến
Xu hướng hiện tại của thị trường quảng cáo, rao vặt, chợ rao vặt trực tuyến tại Việt Nam là sự hình thành các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trung gian thay cho việc các chủ website phải tự khai thác quảng cáo trên site của mình. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp cho chiến dịch của mình đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tư vấn tốt và chăm sóc tốt hơn. Bên cạnh đó, với những hợp đồng có giá trị cao hay thời gian chạy quảng cáo dài thì đừng bỏ qua công đoạn đàm phán về giá (thông thường luôn có khung chiết khấu từ 5% đến 20% cho những hợp đồng loại này).
5/ Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo trực tuyến
Tính linh hoạt là ưu điểm nổi trội của quảng cáo trực tuyến. Việc thay đổi nội dung thông điệp và ngày giờ chạy quảng cáo luôn được tiến hành rất nhanh chóng và thuận tiện. Nhiều hình thức quảng cáo mới xuất hiện còn cho phép bên mua quảng cáo theo dõi và quản lí chiến dịch trực tiếp trên các tài khoản cá nhân.
Đối với đa số các hình thức khác, bên mua quảng cáo sẽ được cung cấp các thông số cơ bản liên quan đến lượng hiển thị, click và IP. Nếu không được bên cung cấp dịch vụ hỗ trợ thống kê về những số liệu này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí Google Analytics theo cập nhật các bảng thống kê chi tiết về số lượng khách đã viếng thăm website.
6/ Báo cáo hiệu quả quảng cáo trực tuyến
Dựa trên những số liệu đã có, việc tổng kết và lập báo cáo về hiệu quả của chiến dịch trở nên khá đơn giản. Các số liệu cho phép đánh giá bước đầu về mức độ hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước chiến dịch, từ đó duy trì hoặc điều chỉnh các tiêu chí để chiến dịch tiếp theo sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.
Sự ra đời của Internet mở ra cho doanh nghiệp các cơ hội kinh doanh mới. Cùng với đó là hàng loạt những tiện ích ngày càng được nâng cấp tối đa để phục vụ doanh nghiệp, phục vụ cồng đồng một cách tốt nhất. Hãy sử dụng hiệu quả những gì quảng cáo trực tuyến đem lại cho bạn để trở thành người dẫn đầu, ít nhất là trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia.
Phương pháp bán hàng online hiệu quả
Sử cạnh tranh gay gắt, các cửa hàng, doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những chiến dịch bán hàng sáng tạo, phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp giúp doanh nghiệp làm được điều đó hiệu quả hơn.
1/ Tập trung vào tối ưu website, tối ưu trải nghiệm người dùng.
Để tấn công vào thị trường này, bạn cần một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tạo dựng vũ khí cho mình. Và chỉ thiết kế website là chưa đủ, bạn cần tối ưu website để người dùng có những sự trải nghiệm truyệt vời nhất, trang web cần có những tính năng cần thiết, dễ sử dụng, giao diện thân thiện nổi bật.
Ngoài ra website cần thiết kế tối ưu với các công cụ tìm kiếm, hiển thị tốt trên các kích thước màn hình khác nhau, điều này không chỉ giúp website trở nên chuyên nghiệp mà còn thúc đẩy quá trình bán hàng, gia tăng doanh số.
2/Xây dựng nội dung hấp dẫn.
Trong mọi chiến dịch marketing, nội dung luôn là phần quan trọng nhất nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Nội dung không đơn thuần là chữ thông thường, nó còn bao gồm hình ảnh, âm thanh, video,…
Đối với một website, chiến dịch xây dựng nội dung bao gồm nội dung sản phẩm, nội dung website, nội dung trên các trang web bán hàng. Xây dựng nội dung tốt ngoài việc thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả hơn, nó còn thể hiện được sự uy tín của website.
3/ Thường xuyên nghiên cứu xu hướng, thị trường, đối thủ cạnh tranh.
Bán hàng trực tuyến không giống như truyền thống, thói quen, tâm lý, hành vi của khách hàng thường thay đổi thay đổi theo các xu hướng. Vì vậy bạn cần thường xuyên theo dõi các xu hướng mới trên mạng, từ đó sẽ có những chiến dịch bán hàng hợp với Trends hơn.
Ngoài ra bạn cần nghiên cứu đối thủ, để có thể có những chiến dịch sáng tạo, độc táo, mới mẻ tạo ra sự khác biệt, nâng cao lợi thế cạnh tranh.
4/ Sử dụng các trang thương mại điện tử.
Để có thể kinh doanh online, chỉ một website của bạn là đủ, cần kết hợp với các trang thương mại điện tử khác như diễn đàn, rao vặt, blog, mạng xã hội. Việc phối hợp với các kênh bán hàng này giúp khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, đặc biệt với các cửa hàng, doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì hoàn toàn là điều cần thiết.
5/ Sử dụng các kênh tiếp thị, truyền thông trực tuyến.
Để có thể tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả nhất, bạn không thể để tự nhiên được mà cần phải sử dụng các phương pháp tiếp thị trực tuyến. Hiện nay giải pháp được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), phương pháp này có ưu điểm là chi phí ít, hiệu quả cao và ổn định, tuy nhiên nhược điểm duy nhất là cần tốn một khoảng thời gian, hiệu quả không mang lại tức thời.
Bạn cũng có thể sử dụng những hình thức quảng cáo trả tiền hiệu quả nhanh chóng như Google Adwords, Facebook Ads, ưu điểm của các hình thức này là có hiệu quả nhanh, tuy nhiên tốn khá nhiều chi phí.
6/ Đo lường, phân tích các kết quả.
Ngoài việc tin dùng một giải pháp marketing, bạn cần theo dõi phân tích những hiệu quả mà nó mang lại, nếu nó đạt hiệu quả không cao cần có những giải pháp nâng cấp, thay đổi, sửa chữa ngay. Điều này sẽ giúp cho cửa hàng, doanh nghiệp có thể triển khai được các chiến dịch hiệu quả qua các giai đoạn.
>> Cây sưa đỏ hay còn gọi là cây gỗ sưa, cây huỳnh đàn lõi đỏ, cây trắc thối, cây huê…Cây gỗ sưa được xếp vào loại cực kỳ quý hiếm, cấm khai thác và sử dụng với mục đích thương mại năm 1994. Riêng cây rừng trồng được phép khai thác và sử dụng.
Cây sưa đỏ là cây bóng mát - cây công trình được trồng nhiều trên những con đường, hè phố, các cơ quan, khuôn viên biệt thự…có tác dụng là cây tỏa bóng mát, hút khí độc nhả khí oxi, làm bầu không khí trong lành, đồng thời gỗ của cây còn làm hàng gia dụng, nói chính xác hơn là bàn ghế thờ cúng, tượng phật, thần tài, ông địa…
Nhiều người đang tìm mua cây giống sưa đỏ để trồng vì lợi nhuận kinh tế cao, sưa lại dễ trồng, bất cứ ở đâu, đất nào trồng cũng được, nếu chăm bón tốt thì cây phát triển nhanh mau cho lợi nhuận về kinh tế…
Mua bán giống cây sưa đỏ, cây sưa đỏ 4 năm tuổi, 7 năm tuổi, 10 năm tuổi ở Hà Nội, TPHCM trên MuaBanNhanh ✅ mua cây sưa đỏ giống, hạt giống cây sưa đỏ ngay tại: Cây sưa đỏ
Topic cây sưa đỏ trên MuaBanNhanh:
- Làm giàu nhờ vận dụng kỹ thuật trồng cây sưa đỏ cho hiệu quả kinh tế cao nhất, xem giá giống cây sưa đỏ TPHCM
- Địa chỉ bán cây sưa đỏ ở Hà Nội - giá cây sưa đỏ giống, cây sưa đỏ miền Bắc trên MuaBanNhanh
6 bước mua bán rao vặt chợ Đầu Mối trực tuyến hiệu quả cao - Chợ Rao Vặt - Mua bán rao vặt miễn phí | Nguồn hàng tốt từ chợ
Các bài viết liên quan đến 6 bước mua bán rao vặt chợ Đầu Mối trực tuyến hiệu quả cao, Nguồn hàng tốt từ chợ
- 15/10/2018 Xưởng may áo thun cá sấu màu vàng, bỏ sỉ áo thun số lượng lớn cho các chợ kinh doanh 2593
- 08/11/2017 Bơm điện ôtô 12v michelin 12266 3581
- 18/04/2016 Hướng dẫn cách mua bán rao vặt chợ Lớn trực tuyến thành công 2959
- 18/04/2016 Mua bán rao vặt chợ Tân Định online hiệu quả nhanh chóng 2757
- 18/04/2016 Hướng dẫn mua bán rao vặt chợ Bà Chiểu trực tuyến hiệu quả 3632
- 18/04/2016 Tư vấn cách mua bán rao vặt chợ An Đông trên Internet thành công 2888