7 cách quảng cáo rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả nhất
7 cách quảng cáo rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả nhất, 80, Kiều Tiên, Chợ Rao Vặt
, 10/10/2017 16:29:25Rao vặt ôtô là một trong những phương án bán xe ôtô rất nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bán xe trực tuyến nghe có vẻ rất đơn giản nhưng lại là một quá trình rất phức tạp. Chính vì thế, để biết cách rao vặt ôtô trực tuyến trên chợ rao vặt hiệu quả, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1/ Đăng tin bán xe ôtô lên các website
Mọi người đều khá quen thuộc với các hình thức bán xe cũ như đăng quảng cáo lên 1 website hay một tờ báo nào đó. Đây được xem là một trong 8 hình thức tự bán xe hiệu quả nhất hiện tại. Thực tế, có rất nhiều lựa chọn website giúp người bán đăng tải tin bán xe.
Rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả nhất
Quyết định chọn trang web nào để đăng tin sẽ tùy thuộc phần lớn vào cách bán xe của từng người. Nếu người bán muốn đăng tin ở trang web với nhiều lượt truy cập và đồng ý trả thêm khoản phí cho các trang này thì lựa chọn phương thức đăng tin mất phí là hữu hiệu nhất. Chiếc xe có thể được bán với giá tốt nếu được rao bán trên các trang web đấu giá. Tuy nhiên, cũng có lựa chọn các trang web rao vặt miễn phí dành cho những ai không muốn trả tiền quảng cáo. Cho dù lựa chọn trang web nào, điều quan trọng nhất là người bán cảm thấy thoải mái và đồng ý với các điều khoản và điều kiện của trang web trước khi chọn đăng tin.
2/ Dịch vụ rao vặt trực tuyến trả phí
Đây là một lựa chọn cao cấp. Nếu bạn muốn bán xe với giá tốt nhất trên chợ rao vặt và tiếp cận với hàng ngàn người thật sự có nhu cầu mua xe, sử dụng dịch vụ rao vặt trực tuyến (trả tiền) là lựa chọn phù hợp nhất. Người dùng có thể duyệt qua các quảng cáo hoặc lựa chọn loại phương tiện, sau đó tin bán xe của bạn sẽ hiện lên. Nếu bạn muốn nhanh chóng bán được xe, bạn phải trả tiền để có “quảng cáo cao cấp”, trang web sẽ đẩy tin bán xe của bạn lên đầu danh sách tất cả các tìm kiếm.
3/ Mạng xã hội
Một trong những cách dễ dàng và tiết kiệm nhất để bán xe trực tuyến là thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Trang mạng xã hội Facebook gần đây đã thiết lập chức năng “Trao đổi hoặc mua bán” và có danh sách các vùng khác nhau trên khắp đất nước. Bạn có thể tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng chức năng này, đặc biệt là bạn có thể chọn người mua đáng tin cậy cho riêng mình dựa trên trang cá nhân của họ. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là bạn có thể phải đối phó với rất nhiều người mặc cả với cái giá bèo bọt.
Rao vặt ôtô trên mạng xã hội
4/ Rao vặt trực tuyến miễn phí
Một số website miễn phí dành riêng cho các tin rao vặt online như Gumtree. Cách thức các trang web này hoạt động cũng tương tự như rao vặt phải trả tiền nhưng gói dịch vụ lại không cao cấp bằng. Những trang web này có xu hướng thu hút quảng cáo của những loại xe cực kì rẻ vì thế mà bạn cũng có thể nhận được những mức giá mặc cả bèo bọt đến nực cười. Các trang rao vặt miễn phí này cũng phổ biến như những trang yêu cầu trả tiền, thu hút khá nhiều sự chú ý của dân cư mạng.
5/ Đăng tin lên forum những người mê xe
Bạn cũng có thể lôi kéo một lượng nhỏ những người theo dõi, những người thích xe của bạn bằng cách đăng tin lên các forum khác nhau. Bạn sẽ tìm được rất nhiều forum như thế trên mạng. Hãy đăng kí 1 tài khoản cho riêng mình (hoàn toàn miễn phí) và kiểm tra xem có những chủ để gì trong forum và hẳn bạn sẽ tìm thấy chủ để “Bán xe”. Ưu điểm của cách này là những người đọc tin sẽ cực kì hứng thú với chiếc xe của bạn. Tuy nhiên bạn cũng sẽ có thể nhận được các câu hỏi về kĩ thuật của xe.
Rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả
6/ Chụp bức ảnh thật đẹp của xe
Nhược điểm của việc mua sắm online là khách hàng không được tận mắt nhìn thấy sản phẩm. Người mua chỉ có thể nhìn hình ảnh để so sánh những dòng xe cùng loại, cùng giá. Vì vậy, sau khi rửa và tu dưỡng xe, hãy chụp lấy những bức ảnh thật đẹp.
Khi chụp ảnh để rao bán xe hơi cũ online, hãy chụp từng góc cạnh của xe chứ không phải chỉ một vài bức ảnh bên ngoài. Người mua muốn nhìn những chi tiết như đèn pha và lốp xe để thấy được sự hao mòn chính xác của các bộ phận xe. Chụp một vài tấm hình nội thất xe bao gồm cả bảng điều khiển và dàn loa, tiếp đó là hàng ghế sau và cốp xe để người mua có thể hình dung được chỗ ngồi và chỗ để đồ đạc của xe. Hãy để xe khởi động khi chụp ảnh nội thất để chứng minh rằng xe đang ở trong tình trạng tốt và không hề có đèn hay tín hiệu cảnh báo nào. Đừng quên chụp thêm một vài tấm hình ở dưới mui xe.
7/ Viết mô tả đăng tin cho chiếc xe ôtô
Hãy đảm bảo rằng mẩu tin này bao gồm hết các thông tin cơ bản. Dự đoán trước một vài câu hỏi người mua sẽ đặt ra và trả lời chúng trong mẩu tin ấy và phải bao gồm các thông tin cơ bản sau:
- Năm sản xuất, hãng xe và mẫu xe
- Số km xe đi được
- Loại nhiên liệu xe sử dụng
- Xe đã từng sửa chữa, bảo dưỡng lần nào hay chưa
- Giá xe
- Bất kỳ vấn đề về sửa chữa, bảo dưỡng xe
- Cách để liên lạc với người bán (Email hoặc số điện thoại…)
Những điều cần lưu ý trong quảng cáo rao vặt trực tuyến
1/ Nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện quảng cáo trực tuyến
Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến bạn cần lưu ý các nguyên tắc trong việc marketing online này để đạt được hiệu quả quáng bá web, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, bạn cần nhớ một số nguyên tắc sau:
Quảng cáo rao vặt trực tuyến
Nội dung thông điệp: nội dung thông điệp phải được trau chuốt về câu chữ, hình ảnh sao cho thu hút người đọc, gợi tính tò mò của người đọc, và cung cấp đầy đủ thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó
Tính chuyên nghiệp: tính chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều cách, ví dụ như nếu bạn gửi email quảng cáo trực tuyến thì nhất thiết phải có chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm, nếu có người quan tâm email hỏi thông tin thì bạn phải trả lời nhanh nhất có thể, cung cấp câu trả lời trọn vẹn, rõ ràng nhất…
Tần suất: tần suất quảng cáo trực tuyến tùy thuộc vào từng hành động cụ thể, nói tóm tắt, nếu gửi email quảng cáo trực tuyến thì không nên gửi “dầy” quá (tức thời gian giữa 2 lần gửi ngắn quá, chỉ 1-2 ngày), còn các việc đăng rao vặt, tìm kiếm đối tác, đăng ký liệt kê trên danh bạ website, trao đổi link… thì phải làm rất thường xuyên mỗi tuần 2 - 3 lần
Chi phí: có những cách quảng cáo trực tuyến tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách quảng cáo trực tuyến đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếu Cho nên, không phải chi nhiều tiền là quảng cáo trực tuyến hiệu quả
Hiệu quả: khi bạn có chiến dịch quảng cáo trực tuyến bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quả Quảng cáo trực tuyến rất dễ thấy kết quả ngay sau đó Bạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động quảng cáo để có chiến lược quảng cáo trực tuyến sâu sát hơn, hiệu quả hơn
2/ Những điều cần lưu ý khi thực hiện quảng cáo trực tuyến
Cũng gần giống như phần trên, có một số điều quan trọng để bạn phải lưu ý khi thực hiện quảng cáo trực tuyến, bởi vì nếu bạn sơ ý mắc sai lầm thì công sức quảng cáo trực tuyến bạn bỏ ra xem như “công dã tràng”
Bạn đừng bao giờ gửi thông điệp quảng cáo qua email đến người khác khi nội dung, thiết kế của thông điệp chưa được đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp, nhất là khi còn lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp…
Bạn phải cho người nhận email quyền lựa chọn có nhận tiếp hay không, không nên làm người nhận “ghét cay ghét đắng” công ty của bạn khi họ bị tấn công “bom thư” bởi bạn
Bạn phải cân nhắc kỹ nên đầu tư chi phí cho quảng cáo trực tuyến như thế nào để hiệu quả cao nhất (ví dụ đặt banner ở website nào)
Và việc quảng cáo trực tuyến là việc cần làm thường xuyên, bạn phải trang bị cho mình kiến thức về Internet, tiếng Anh, và một số kỹ năng quảng cáo trực tuyến Bạn có thể học các kỹ năng này qua việc đọc các bài viết hướng dẫn tiếng Anh và Việt trên các website (tiếng Anh thì nhiều hơn, phong phú hơn, chuyên sâu hơn).
>> Xem thêm:
Đánh giá xe tải Hyundai HD99 thùng mui bạt
Chợ Rao Vặt mua bán ô tô tải miễn phí, hiệu quả
7 cách quảng cáo rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả nhất - Chợ Rao Vặt - Mua bán rao vặt miễn phí | Rao vặt nhanh