Chia sẻ 5 công cụ rao vặt điện tử hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Chia sẻ 5 công cụ rao vặt điện tử hiệu quả dành cho doanh nghiệp, 88, Kiều Tiên, Chợ Rao Vặt
, 17/06/2020 16:15:38Chia sẻ 5 công cụ rao vặt điện tử hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Thị trường rao vặt điện tử online là một mảnh đất đầy tiềm năng và hứa hẹn là nơi mà mọi ngành kinh doanh đều có thể khai thác. Nhưng để thành công, bạn cần phải hiểu rõ các công cụ bán hàng, rao vặt online hiệu quả và biết liên kết lại thành hệ thống nhằm mang lại hiệu quả thông tin cao nhất.
Dưới đây là một số công cụ rao vặt điện tử online hiệu quả, được sử dụng thường xuyên và phổ biến nhất trong các chiến dịch Internet Marketing.
1/ Website Marketing
Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kế hoạch Marketing online của mình, nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận và được xem như cơ sở hạ tầng căn bản cho việc xây dựng một doanh nghiệp online. Vì thế xây dựng website cho công ty là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh và là khởi đầu thành công cho một chiến lược Marketing Online.
Website rao vặt
Sau đây là những lý do dễ thấy nhất về tầm quan trọng của website, chợ rao vặt đối với chiến dịch Marketing online:
- Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.
- Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
- Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
- Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.
- Tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, là một công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và Marketing.
- Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn trên thị trường internet.
Chính vì thế cách thiết kế và nội dung của website chính là nguồn cung cấp thông tin và xây dựng hình ảnh quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing của doanh nghiệp bạn
2/ Social networking
Sự ra đời của mạng xã hội đã đánh dấu một bước phát triển cao hơn của Internet và khẳng định sự tồn tại của thế giới thứ 2 mà ở đó thời gian và không gian được rút ngắn tối đa so với thế giới thực, với mạng xã hội khoảng cách về địa lí dường như “không tồn tại” ngăn cản sự quảng bá và mở rộng thương hiệu của sản phẩm đến với khách hàng.
Mạng xã hội đã tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh có quyền lực trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Mạng xã hội giúp gắn kết tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau hơn. Do đó, bạn không thể bỏ qua cơ hội được tận dụng những lợi ích mà mạng xã hội đem lại để thực hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay như là: Facebook, Twitter, zing, Google+….
3/ SEM
SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing, và có liên quan khá nhiều đến tiếp thị. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet Marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm.
Bán hàng điện tử online
Thành phần của SEM:
SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là phương pháp làm trang web của bạn tăng thứ hạng thông qua cách xây dựng cấu trúc trang web như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, kết nối với nhau giữa các trang trong website của bạn…
Có thể nói đây là một hình thức Marketing online ít tốn kém hay dường như doanh nghiệp không phải bỏ ra một đồng nào mà hiệu quả đem lại cực kì lớn nếu biết thực hiện SEO đúng cách.
PPC (Pay Per Click): là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên Internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào trang web thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về trang web của bạn ngay bên cạnh trong phần tìm kiếm kết quả.
PPI (Pay Per Inclusion): là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những trang web mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể tìm kiếm được các công cụ tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.
Bạn chỉ cần trả một mức phí (Tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt trang web của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm ra các trang web có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Do đó, nếu như trang web của bạn phù hợp với những từ khoá được sử dụng để tìm kiếm của trang web thì bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.
SMO (Social Media Optimazation): Là một cách tối ưu hoá trang web bằng cách liên kết và kết nối với trang web mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề … Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật thường xuyên tin tức, liên tục… giống như các blog,…ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: Youtube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album… để tạo ra tính hấp dẫn, thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.
VSM (Video Search Marketing): là một hình thức quảng cáo thông qua các video clip ngắn được đưa lên trang web được tối ưu để có thể được tìm kiếm. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.
PPI, SMO, VSM dường như ít phổ biến hơn SEO và PPC khi phát triển chiến dịch Marketing online tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp vẫn có xu hướng tìm đến những công cụ Marketing online hiệu quả nhưng ít tốn kém.
5/ Email Marketing
Đây là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ phía khách hàng thông qua email. Địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và hiện tại có thể thu thập hay có thể mua.
Có rất nhiều phương thức được sử dụng, ví dụ như thường xuyên gửi các newsletter hoặc phát tán email trên diện rộng những thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp qua thư tín.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email Marketing cho hiệu quả với chiến dịch Marketing online tăng cao, tiết kiệm được nhiều thời gian và tác động được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
6/ Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online
Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm đồng thời hỗ trợ cho công việc SEO website chính của doanh nghiệp thông qua các bài viết và bình luận trên các diễn đàn có chất lượng.
Diễn đàn rao vặt
Tóm lại có thể nói các công cụ bán hàng, rao vặt online hiệu quả trên trừ những công cụ trả phí thì đều yêu cầu người làm Internet Marketing phải có sự kiên trì nhất định để đạt được mục tiêu đề ra.
Những “lỗ hổng” của hình thức bán hàng online bạn cần biết
Đối với hình thức bán hàng online, bạn cần phải chú trọng nhiều hơn về mặt hình ảnh cũng như uy tín của cửa hàng, làm hài lòng khách hàng để giữ chân họ.
1/ Thông tin sản phẩm không chính xác
Giá cả sản phẩm và thông tin khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.
Giá sản phẩm
Hào hứng và vui mừng khi tìm được một website bán sản phẩm mình đang cần mua với giá thấp cùng sản phẩm tặng kèm hấp dẫn hơn hẳn các nơi khác, nhưng khi liên hệ đặt mua, nhiều người đã thực sự thất vọng khi được nghe nhân viên “tỉnh bơ” thông báo rằng đó chỉ là thông tin cũ do kỹ thuật viên chưa kịp update.
Khi đó, mức giá mới hay chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa. Ngay khi nhà bán lẻ cung cấp cung cấp một món hàng chất lượng hơn, giá “hời” hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng thì đã mất đi sự hứng thú mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.
2/ Không có lòng tin với khách hàng
Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Dẫu vẫn xảy ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên nhà bán lẻ chuyển hàng đến, nhưng đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.
Nhà bán lẻ không nên vì một (số) khách hàng mà nghi ngờ toàn bộ những khách hàng đến sau của mình. Bởi nếu người bán thực hiện đúng thỏa thuận giữa hai bên về việc mua bán, trường hợp khách từ chối nhận hàng sẽ là rất ít.
3/ Hệ thống liên lạc không hiệu quả
Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ làm việc. Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.
Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vì khách hàng, rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.
4/ Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng
Sau website, nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhà bán lẻ sẽ tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp nếu nhân viên không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty.
Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.
Đối với hình thức bán hàng online, bạn cần phải chú trọng nhiều hơn về mặt hình ảnh cũng như uy tín của cửa hàng, giảm thiểu tối đa các vấn đề khiến khách hàng không hài lòng để giữ chân được những khách hàng và kinh doanh hiệu quả.
>> Cây sưa đỏ hay còn gọi là cây gỗ sưa, cây huỳnh đàn lõi đỏ, cây trắc thối, cây huê…Cây gỗ sưa được xếp vào loại cực kỳ quý hiếm, cấm khai thác và sử dụng với mục đích thương mại năm 1994. Riêng cây rừng trồng được phép khai thác và sử dụng.
Cây sưa đỏ là cây bóng mát - cây công trình được trồng nhiều trên những con đường, hè phố, các cơ quan, khuôn viên biệt thự…có tác dụng là cây tỏa bóng mát, hút khí độc nhả khí oxi, làm bầu không khí trong lành, đồng thời gỗ của cây còn làm hàng gia dụng, nói chính xác hơn là bàn ghế thờ cúng, tượng phật, thần tài, ông địa…
Nhiều người đang tìm mua cây giống sưa đỏ để trồng vì lợi nhuận kinh tế cao, sưa lại dễ trồng, bất cứ ở đâu, đất nào trồng cũng được, nếu chăm bón tốt thì cây phát triển nhanh mau cho lợi nhuận về kinh tế…
Mua bán giống cây sưa đỏ, cây sưa đỏ 4 năm tuổi, 7 năm tuổi, 10 năm tuổi ở Hà Nội, TPHCM trên MuaBanNhanh ✅ mua cây sưa đỏ giống, hạt giống cây sưa đỏ ngay tại: Cây sưa đỏ
Topic cây sưa đỏ trên MuaBanNhanh:
- Giống cây sưa đỏ có mấy loại? Mua ở đâu? Nhận biết cây sưa đỏ và sưa trắng, đặc điểm từng loại
- Mua hạt giống cây sưa đỏ, kinh nghiệm gieo hạt sưa đỏ và cách chăm sóc
Chia sẻ 5 công cụ rao vặt điện tử hiệu quả dành cho doanh nghiệp - Chợ Rao Vặt - Mua bán rao vặt miễn phí | Rao vặt nhanh
Các bài viết liên quan đến Chia sẻ 5 công cụ rao vặt điện tử hiệu quả dành cho doanh nghiệp, Rao vặt nhanh
- 28/04/2021 Chợ rao vặt giới thiệu dịch vụ in ấn bất động sản tại TPHCM 1207
- 02/02/2021 Mua bán thùng inox giữ nhiệt, cách nhiệt, giữ nóng thức ăn - nguồn hàng từ xưởng sản xuất 1804
- 18/04/2016 Những tiêu chuẩn cho một bài viết rao vặt dịch vụ hiệu quả 3227
- 18/04/2016 6 tuyệt chiêu rao vặt thời trang online hiệu quả nhanh chóng 3018
- 18/04/2016 5 cách quảng bá website rao vặt laptop hiệu quả nhất 3751
- 15/04/2016 7 cách quảng cáo rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả nhất 3121
- 18/04/2016 Hướng dẫn đăng tin rao vặt bán nhà đất online hiệu quả 4167
- 18/04/2016 Cách đăng tin rao vặt điện thoại hiệu quả nhanh chóng 2105