Hướng dẫn đăng tin rao vặt bán nhà đất online hiệu quả
Hướng dẫn đăng tin rao vặt bán nhà đất online hiệu quả, 82, Kiều Tiên, Chợ Rao Vặt
, 28/07/2017 14:17:07Hướng dẫn đăng tin rao vặt bán nhà đất online hiệu quả
Giao dịch mua và bán nhà đất online hiện nay đang là trào lưu và dần trở thành kênh mua bán có tầm quan trong không kém mua bán offline, hoặc các Báo mua bán truyền thống.Tuy nhiên rao vặt nhà đất online như thế nào để mang lại hiệu quả cao lại là vấn đề không phải cứ "muốn mà được", Đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm, không rành internet hay ít có các giao dịch. Vậy bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
1/ Lựa chọn website
Có rất nhiều người thường chọn đăng tin mua bán nhà đất, sản phẩm của mình tại một website, chợ rao vặt ngẫu nhiên hay từng biết. Tuy nhiên, thực tế mỗi trang web lại có thế mạnh về một số nhóm sản phẩm, mặt hàng nhất định nào đó. Ví dụ, có một số trang web chuyên về đồ điện tử, kỹ thuật số, trong khi nhiều trang lại mạnh về thời trang, quần áo, mỹ phẩm hoặc hàng tiêu dùng, địa ốc... Do đó, cần chọn đúng trang có thế mạnh cho sản phẩm mà bạn cần mua và bán điều đó sẽ giúp sản phẩm dễ dàng đến khách hàng mục tiêu của mình.
Website mua bán, rao vặt nhà đất
Bạn nên ưu tiên đăng tin lên các website, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, những nơi mà người mua nhà, bán nhà, thuê nhà (hay còn gọi là nhóm khách hàng tiềm năng) hay lui tới.
2/ Lựa chọn vị trí đăng tin
Nếu bạn có nhu cầu đang cần bán gấp, hãy chọn tin đăng nổi bật, tin VIP ... Chi phí cho những tin này tất nhiên sẽ cao hơn, song đó là cách đầu tư mang lại hiệu quả. Tin có số người đọc lớn hơn cũng có nghĩa là cơ hội tiếp cận với người mua nhiều hơn. Ở các diễn đàn cũng có các hình thức ưu tiên được dán tin rao vặt ở trên đầu các chuyên mục để thu hút nhiều hơn sự chú ý.
3/ Tiêu đề và nội dung tin đăng
Một tin đăng về nhà đất nếu đầy đủ nội dung, bao gồm: tiêu đề, nội dung và thông tin liên hệ của người bán. Tiêu đề tin cần ngắn gọn nhưng phải gây ấn tượng với khách hàng.
Rao vặt nhà đất hiệu quả
Việc tạo lập các từ khóa cũng rất đặc biệt quan trọng đối với giá trị tìm kiếm. Do đó, bạn nên đưa "key word" quan trọng, gây sức hút vào tiêu đề của tin rao.
Trong nội dung cần nêu rõ những điểm mạnh của bất động sản bạn cần bán. Cùng với đó là đầy đủ thông số của bất động sản như: diện tích sổ đỏ, diện tích thực, mặt tiền, hướng, số tầng, nội thất, số phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng bếp, hình ảnh ngôi nhà, đường trước nhà, cách đường ôtô bao xa, hướng nhà... và cuối cùng là giá bán. Phần giá bán cũng nên nói rõ là đã bao phí sang tên hay chưa.
Ngoài ra, bạn nên giới thiệu thêm về sản phẩm gần những hạ tầng tiện ích như trường học, công viên, trung tâm thương mại, các tuyến đường lớn... Hãy đầu tư bài viết giới thiệu về sản phẩm của mình càng chi tiết càng tốt, điều đó giúp sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm giữa rất nhiều mẩu tin rao bán khác, nó cũng thể hiện văn hóa mua bán tối thiểu.
Một số người đăng tin rao bán nhà đất, một tài sản trị giá vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng, nhưng lại viết một tin đăng rao bán cẩu thả, thậm chí không có dấu. Dù tin đăng của bạn có tiếp cận được khách hàng cần mua, nhưng liệu rồi có ai dám giao dịch với những người đăng những tin bán nhà như vậy?
4/ Đầu tư kỹ lưỡng cho hình ảnh căn hộ, nhà đất cần bán
Ngày nay, hầu hết những người mua nhà đa số người mua nhà tiếp cận thông tin ban đầu trên thị trường trực tuyến. Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng internet, họ sẽ thu hẹp danh sách "vòng loại", tiếp đó là tiến tới gọi điện cho chủ nhà và bước chân vào ngôi nhà đó để quan sát. Đây là lý do tại sao bạn cần những bức ảnh bắt mắt, dễ chiếm được thiện cảm của người mua giữa hàng trăm, nghìn tin rao cùng loại. Do đó, hãy chụp những bức ảnh tốt, độ nét cao, ấn tượng để đăng tải.
Chọn thời điểm ban ngày, mở rèm cửa rộng sẽ làm cho hình ảnh ngôi nhà bạn trông trông tự nhiên và hấp dẫn hơn.
6 điều cần lưu ý khi bán hàng trực tuyến trên website
Sau đây là những điều rất cần quân tâm với một website bán hàng trực tuyến, các bạn hãy tham khảo nhé.
1/ Lựa chọn đơn vị thiết kế web
Có rất nhiều nhà cung cấp thương mại điện tử có thể giúp bạn thiết kế website bán hàng trực tuyến một cách nhanh chóng. Dịch vụ của những doanh nghiệp như vậy cho phép bạn thiết kế một trang web với giao diện đẹp mắt, hiện đại, thân thiện với khách hàng, dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung.
Bán hàng oline hiệu quả
Họ cho phép bạn tải lên danh mục sản phẩm, thiết lập các giỏ mua hàng của khách hàng, chấp nhận thanh toán và xử lý các giao dịch. Những công ty thiết kế web như vậy thường yêu cầu bạn đưa ra một số thiết lập ban đầu. Giá cho các dịch vụ như vậy khoảng từ 10 đến 700 USD một tháng, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm bán ra và loại hình dịch vụ được cung cấp.
2/ Thiết lập và duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả
Để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, bạn có thể chọn một công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM).
Các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu bao gồm: thông tin liên lạc của khách hàng, mua sắm gần đây, khiếu nại, lệnh chờ… Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc, khiếu nại của khách hàng, hay việc đổi trả sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Heather Peterson – người sáng lập của Girl Charlee, một nhà bán lẻ trực tuyến tại Signal Hill (California) gợi ý nên đăng ký một số điện thoại miễn phí dành riêng cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoặc thiết lập một tài khoản trò chuyện trực tiếp như yahoo, skype,…. Điều đó cho phép khách liên hệ, phản hồi, tương tác với doanh nghiệp bất cứ khi nào có nhu cầu.
3/ Hình ảnh tốt nhất về sản phẩm
Hiển nhiên, mua sắm online thông qua các cửa hàng trực tuyến không thể nhìn, sờ và cảm nhận trực tiếp, khách hàng tiếp cận sản phẩm thông qua các hình ảnh cũng như nội dung bạn cung cấp. Việc bạn cần có một chiếc máy ảnh tốt, đầy đủ ánh sáng và một hình ảnh hiện thực nhất về sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn chỉ mải mê chỉnh sửa ảnh sao cho đẹp và mất đi tính thực tế của sản phẩm, bạn đang tự đánh mất uy tín của doanh nghiệp.
Rao vặt trực tuyến hiệu quả
Hình ảnh chưa đủ, trên cửa hàng trực tuyến phải kèm nội dung giới thiệu sản phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và nhắm đúng nhu cầu. Đừng quên những thông số của sản phẩm kèm theo cũng như lời khuyên, tips sử dụng hữu ích nếu có.
4/ Hiển thị đánh giá của khách hàng và chia sẻ lên mạng xã hội
Những đánh giá tích cực cũng như lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng cơ hội quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực về cửa hàng trực tuyến cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn có thể để chế độ duyệt trước khi công khai nhận xét của khách hàng, điều đó sẽ hạn chế tối đa những nhận xét xấu về cửa hàng cũng như sản phẩm mà bạn cung cấp.
5/ Cách để bắt đầu thu hút người mua sắm
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ theo những câu hỏi phía trên: Bạn đã sẵn sàng để cửa hàng trực tuyến của mình đi vào hoạt động chính thức? Hãy cố gắng để trang web của bạn đạt độ phủ sóng rộng nhất có thể. Đó có thể là tạo liên kết đến các cửa hàng trên chính website của công ty bạn, những bài chia sẻ hữu ích trên các forum, hay sử dụng các email bản tin, tất cả sẽ tạo nên một khởi đầu tốt. Lời khuyên ở đây là đừng bỏ qua công cụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest và Youtube. Tạo tài khoản và bắt đầu xây dựng sự uy tín, gắn đường link cửa hàng trực tuyến của bạn trên đó và bạn sẽ có được những lượt truy cập đáng kể với chi phí thấp nhất.
Hoặc bạn có thế sử dụng SEO, đây là công cụ giúp cửa hàng trực tuyến của bạn có một thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google, Bing và Yahoo. Điều này phụ thuộc vào nội dung bạn đã xây dựng.
6/ Theo dõi hoạt động kinh doanh của cửa hàng
Bạn có thể làm điều này thông qua các công cụ có sẵn như Google Analytics. Tiện ích này sẽ giúp bạn thống kê lượt người truy cập, hiệu quả chạy quảng cáo, hay khách hàng quan tâm nhất sản phẩm nào trên website… Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi tình trạng kinh doanh của bạn thông qua các báo cáo, thống kê từ phần mềm quản lý bán hàng. Từ những con số được cung cấp trên hệ thống, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng mình.
Xem thêm:
Những điều trong phong thủy cần biết khi chuẩn bị xây nhà dành cho dân công sở
Hướng dẫn đăng tin rao vặt bán nhà đất online hiệu quả - Chợ Rao Vặt - Mua bán rao vặt miễn phí | Rao vặt nhanh, Thông tin hữu ích
Các bài viết liên quan đến Hướng dẫn đăng tin rao vặt bán nhà đất online hiệu quả, Rao vặt nhanh, Thông tin hữu ích
- 17/06/2021 Máy cắt laser Fiber là gì? Giá máy CNC Laser Fiber từ nhà nhập khẩu tre6nCho75 Rao Vặt 1123
- 28/04/2021 Chợ rao vặt giới thiệu dịch vụ in ấn bất động sản tại TPHCM 1177
- 15/04/2016 7 cách quảng cáo rao vặt ôtô trực tuyến hiệu quả nhất 3115
- 15/04/2016 Hướng dẫn rao vặt xe máy online nhanh chóng, giá cao 2218