Nguyên tắc vàng khi mua bán rao vặt chợ Tân Bình trên mạng xã hội
Nguyên tắc vàng khi mua bán rao vặt chợ Tân Bình trên mạng xã hội, 91, Kiều Tiên, Chợ Rao Vặt
, 17/06/2016 16:45:09Nguyên tắc vàng khi mua bán rao vặt chợ Tân Bình trên mạng xã hội
1/ Giới thiệu chợ Tân Bình
Chợ Tân Bình thuộc địa phận phường 8, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ có 9 cửa, 4 cửa lớn và 5 cửa nhỏ. Cửa chính nằm trên đường Lý Thường Kiệt, với tổng diện tích 22.800 m2, chia làm 4 khu vực với gần 3.000 hộ kinh doanh. Mặt hàng chính ở chợ là quần áo may sẵn và trang phục cưới hỏi.
chợ Tân Bình
Chợ được thành lập vào những năm 1960, vốn là chợ nhỏ trên giữa bốn trục đường Lý Thường Kiệt, Lê Minh Xuân, Tân Tiến và đường Phú Hoà. Chợ trước kia là nơi tập trung hai khu chợ trời ở vùng sân bay Tân Sơn Nhất và Ngã tư Bảy Hiền vào những năm 1977. Lúc đầu, chợ có tên là Nguyễn Văn Thoại.
Sau năm 1975, chợ được nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu giao lưu buôn bán của người dân địa phương. Giai đoạn từ năm 1982 đến năm 1985, chợ được xây dựng kiên cố, trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn của thành phố. Năm 1991, chợ Tân Bình được giao cho ủy ban nhân dân quận Tân Bình trực tiếp quản lý.
Chợ mở cửa buôn bán từ 6h00 đến 18h00 mỗi ngày. Các mặt hàng kinh doanh rất đa dạng như vàng bạc đá quý, kim khí điện máy đến lương thực, thực phẫm tươi sống...
2/ Nguyên tắc khi mua bán rao vặt chợ Tân Bình trên mạng xã hội
- Biết khách hàng đang bàn tán chuyện gì trong cộng đồng
Nếu muốn truyền thông thành công trên mạng xã hội, chợ rao vặt trước tiên bạn phải lắng nghe thị trường đang quan tâm cái gì, vấn đề gì đang hot, đang bàn tán về sự kiện gì, đặc biệt là những vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang quan tâm.
Mua bán rao vặt chợ Tân Bình
Hãy đọc những nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ trên mạng, tham gia các cuộc thảo luận của họ để nắm được những ý kiến của họ, cũng như hiểu được tâm lý của khách hàng, hiểu được điều họ cần, họ muốn. Dựa trên những thông tin đấy, bạn nên tạo ra được những nội dung phù hợp để có được sự quan tâm từ phía khách hàng và cộng đồng trên mạng xã hội.
Ví dụ: những vấn đề “Hot” được cộng đồng quan tâm như: Chú Vịt Vàng, Biển Đảo, giàn Khoan của Trung Quốc… nhưng nội dung này sẽ thu hút được sự tương tác của cộng đồng… có thể nó không liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, nhưng việc này sẽ tạo được sự “kết nối” với khách hàng tiềm năng, nhờ đó những bài quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được chú ý hơn.
- Chất Lượng quan trong hơn số lượng
Quảng cáo trên mạng xã hội: “chất lượng chắc chắn sẽ hơn hẳn số lượng”. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn có 1.000 kết nối với khách hàng online, những người đọc, chia sẻ và nói chuyện về nội dung của bạn với khán giả của riêng mình hơn là có 10.000 kết nối người biến mất sau khi kết nối với bạn lần đầu tiên.
Đối với các shop online kinh doanh trên Facebook cũng vậy, lượt người tương tác với fanpage quan trọng hơn lượt người “thích” trên page. “Like” có thể mua được, còn sự hứng thú của khách hàng thì cái đó tùy thuộc ở bạn.
- Đưa ra nội dung tập trung vào việc bạn giỏi nhất
Nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn online không nên hướng dẫn người khác “nên ăn mặc như thế nào cho hợp mốt?”, nếu khách hàng chủ yếu là giới trẻ thì không nên đưa những nội dung, sản phẩm dành cho người già lên trang mạng xã hội của cửa hàng online.
Mua bán rao vặt trên mạng xã hội
Bạn nên chuyên sâu xây dựng nội dung cho một ngành nghề hơn là cho tất cả. Người xưa có câu “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Một chiến dịch truyền thông xã hội có độ tập trung cao và có chiến lược tiếp thị nội dung nhằm xây dựng một thương hiệu mạnh sẽ có khả năng thành công lớn hơn việc cố gắng làm tất cả mọi việc, phổ biễn rộng rãi hướng đến tất cả mọi đối tượng.
- Kết hợp nhiều kênh
Trên social media markeing nếu bạn đưa ra cộng đồng một nội dung tuyệt vời, hấp dẫn, có chất lượng cao, và xây dựng nên một cộng đồng những độc giả online, bao gồm những người theo dõi thường xuyên, độc giả có chiều sâu, đến lượt những độc giả này sẽ chia sẻ nội dung của bạn với cộng đồng xung quanh của riêng họ thông qua Twitter, Facebook, LinkedIn, hoặc trên blog của họ, hay trên các công cụ giao tiếp xã hội khác.
Việc chia sẻ và thảo luận những nội dung của bạn sẽ dẫn lối cho những công cụ tìm kiếm như Google nhận thấy và xác lập những từ khóa cho chúng. Những lối mòn như thế này sẽ dần dần lớn lên tới khi có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn con đường đưa mọi người đến với bạn.
- Kiên trì
Ngày xưa đi học cấp 1 chắc hẳn ai cũng nghe câu : Có công mài sắt, có ngày nên kim. Ngày nay, đi học nghề “Quảng cáo” sư phụ cũng dạy: Làm quảng cáo giống như việc tập thể dục, phải siêng năng, phải làm hàng ngày, làm đều đặn thì mới mang lại hiệu quả.
Truyền thông định kỳ, cứ phải đến ngày ấy, giờ ấy thì tung ra. Đều đặn, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm. Đôi khi không thể đo được kết quả nhưng dừng lại 1 phát là ăn hành ngay. Mức hộ nhận diện thương hiệu kiểu gì cũng giảm, doanh số cũng có thể theo đó mà tụt theo.
Quảng cáo trên mạng xã hội không thể đong đếm hiệu quả tức thì hay chỉ sau một đêm. Xây dựng phương tiện truyền thông mạng xã hội và nội dung tiếp thị cũng vậy, không thể thành công chỉ sau một đêm. Để đạt được nó bạn cần phải có hơn cả đam mê và cam kết thực hiện nó lâu dài. Thành công, cần có thời gian, thậm chí là nhiều thời gian
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả
Chúng ta cần biết rằng để bán hàng trực tuyến thực ra không có quy định chung nào đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ bán hàng trực tuyến hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp đỡ bạn trong việc tìm hiểu các tiêu chí chính và áp dụng nó một cách khác nhau tùy từng trường hợp và mặt hàng bạn đang bán hàng để có những điều chỉnh cho việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn.
1/ Có giao dịch hay không ?
Trước hết, bạn cần hiểu rõ mục tiêu và sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng là gì và trang web phải có giao dịch mua bán khác với trang web không có giao dịch mua bán.Ban đầu nghe có vẻ phi lý nhưng có nhiều trang web bán hàng được thiết kế mà mà không bán hàng trực tuyến được tuy chúng trông khá hấp dẫn nhưng "vô dụng" rất tiếc chúng tôi không nêu cụ thể ở đây.
Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả
Và thông thường chỉ đơn giản là phơi bày thông tin về sản phẩm. Tất cả những gì các trang web này làm là đặt một nút “Mua hàng” thật lớn chỉ để cho khách hàng truy cập "ngắm". Đây cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần phải chú ý trong quá trình xây dựng trang web bán hàng của mình.
2/ Chỉ rõ lợi ích sản phẩm bạn cung cấp
Trong phần giới thiệu sản phẩm chúng ta nên sắp xếp bố cục sản phẩm có trình tự rõ ràng giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm như tính năng, công dụng, đặc biệt ... để khách hàng cảm thấy rõ ràng lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm của bạn.
3/ Mang đến cảm giác tin tưởng
Đa phần khách hàng của bạn khá thận trọng khi họ bỏ tiền mua các sản phẩm trực tuyến cũng như thanh toán trên trang web của bạn, chính vì vậy bạn nên công bố một quy trình mua hàng hay hướng dẫn mua hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn đang bán như cách đặt hàng, phương thức thanh toán, bảo hành sản phẩm, quy trình đổi trả hàng... điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch.
Ngoài ra với các thông tin này sẽ giúp cho nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn tiết kiệm được thời gian hỗ trợ những vấn đề mà bạn có thể cung cấp sẵn cho khách hàng thay vì nhân viên của bạn phải trả lời các câu hỏi này. Mà bạn biết rồi đấy, thời gian của nhân viên bạn là "tiền bạc" của chính bạn khi kinh doanh.
4/ Dễ dàng tìm đường bằng bản đồ
Hãy sử dụng Google Map vào trang web của bạn để tạo được sơ đồ đường đi đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng. Google Map cung cấp cho bạn cách chia sẻ bản đồ trực tuyến, và khách hàng dễ dàng tìm kiếm từ vị trí của họ để đi đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng.
5/ Có chuyên mục tư vấn, tin tức liên quan tới sản phẩm
Chuyên mục tư vấn, tin tức liên qua tới sản phẩm không những giúp cho khách hàng của bạn hiểu thêm về sản phẩm bạn đang bán mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc SEO trang web của bạn đến các cỗ máy tìm kiếm gọi là Search Engine như Google Search, Yahoo Search, Bing Search ...
Các chuyên mục tin tức còn giúp cho việc kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn khi họ thấy được những lợi ích thực sự từ việc sử dụng sản phẩm.
6/ Sử dụng mạng xã hội làm cầu nối
Theo thống kê có đến 20% việc khách hàng chọn mua một sản phẩm sau khi họ lướt qua các trang mạng xã hội. Với các mạng xã hội ảo như Facebook, Twitter, Zing Me... là một "mảnh đất" tốt để bạn khai thác khách hàng của mình. Đương nhiên còn tuỳ thuộc vào sản phẩm bạn đang bán là gì. Nhưng khi quảng bá nó lên mạng xã hội bạn đã quảng bá sản phẩm với một nhóm đối tượng khách hàng biết đến nó.
Ngoài ra chính khách hàng tại cộng đồng mạng xã hội ảo có thể giúp bạn cải thiện được chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất, cải thiện khâu chăm sóc khách hàng ...
7/ Tuân thủ các dịch vụ mình cung cấp một cách triệt để
Bạn nên nhớ rằng, các dịch vụ và chính sách của bạn cung cấp trên trang web cần được tuân thủ chặt chẽ và triệt để. Nếu bạn làm không uy tín với những gì bạn thông báo, nó chính là "con dao 2 lưỡi" quay ngược trở lại cho chính bạn trong quá trình bán hàng.
Và một điều tôi khuyên bạn chân thành khi bán hàn trực tuyến là "nếu bạn muốn bán hàng lâu dài, ổn định và uy tín, hãy tự tuân thủ các chính sách do chính mình đặt ra" trước khi muốn bán hàng trực tuyến.
Nguyên tắc vàng khi mua bán rao vặt chợ Tân Bình trên mạng xã hội - Chợ Rao Vặt - Mua bán rao vặt miễn phí | Nguồn hàng tốt từ chợ
Các bài viết liên quan đến Nguyên tắc vàng khi mua bán rao vặt chợ Tân Bình trên mạng xã hội, Nguồn hàng tốt từ chợ
- 18/04/2016 6 bước mua bán rao vặt chợ Đầu Mối trực tuyến hiệu quả cao 2392
- 15/10/2018 Xưởng may áo thun cá sấu màu vàng, bỏ sỉ áo thun số lượng lớn cho các chợ kinh doanh 2590
- 08/11/2017 Bơm điện ôtô 12v michelin 12266 3572
- 18/04/2016 Hướng dẫn cách mua bán rao vặt chợ Lớn trực tuyến thành công 2956
- 18/04/2016 Hướng dẫn mua bán rao vặt chợ Bà Chiểu trực tuyến hiệu quả 3628